Đỗ Bá Quý

Họ và tên: Đỗ Bá Quý

Chức vụ: Cố vấn Tiếng Anh

Di động: 0903297098

Email: quydb@yahoo.co.uk

Học vị: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên chính

Địa chỉ: phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website: https://tracuudiem.dec.tnu.edu.vn/mysite/giang-vien-chinh-thac-si-do-ba-quy

I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên: Đỗ Bá Quý

Ngày sinh: 01/01/1954

Học vị cao nhất: Thạc sĩ

Chức danh: Giảng viên chính

Chức vụ: Cố vấn Tiếng Anh

Đơn vị công tác: phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Email: quydb@yahoo.co.uk

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

# Loại bằng Chuyên ngành Nơi đào tạo Năm tốt nghiệp Ghi chú
1 Cử nhân Sư phạm tiếng Anh và tiếng Nga Trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Quốc gia Piatchigo Liên bang Nga - Liên bang Xô viết 1978
2 Bồi dưỡng sau đại học Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ Trường ĐH Canberra, Úc 1986
3 Thạc sĩ Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ Trường ĐH Tổng hợp La Trobe, Úc 1996
4 Đại học Tiếng Anh Liên bang Nga - Liên bang Xô viết 1978
5 Đại học Tiếng Nga Liên bang Nga - Liên bang Xô viết 1978
6 Chứng chỉ Tiếng Pháp Đại học Tổng hợp Hà Nội 1994 C

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm Ghi chú
1979 - 1996 Đại học Tổng hợp Hà Nội Giảng viên Tiếng Anh
1997 - 2000 Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội Trưởng Bộ môn Tiếng Anh đại cương; Giảng viên chính tiếng Anh
2000 - 2006 Dự án Đào tạo Việt - Úc (VAT) Chuyên gia tiếng Anh
2001 - 2005 Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội Giảng viên chính tiếng Anh
2006- 2015 Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội Quản lý Đào tạo sau đại học và Đào tạo Liên kết quốc tế; Giảng viên chính tiếng Anh
2016 đến nay Trung tâm Ngoại ngữ Lệ Thuỷ Giám đốc
2018 đến nay Trường Đại học Hà Nội Giảng viên chính tiếng Anh (thỉnh giảng)
2019 đến nay Trường THPT Nguyễn Tất Thành Cố vấn bộ môn tiếng Anh

IV. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG

Chuyên ngành nghiên cứu

1. Ngôn ngữ và phương pháp Dạy - Học tiếng Anh

Môn học giảng dạy đại học

1. Ngữ âm, Ngữ pháp và Thực hành tiếng Anh

Môn học giảng dạy sau đại học

1. Tiếng Anh chuyên ngành

Đề tài KH&CN các cấp đã chủ trì

# Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng Năm hoàn thành Đề tài cấp Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Nghiên cứu phương pháp giảng dạy thực hành tiếng Anh cho sinh viên năm thứ nhất theo hướng chuyên đề 2006 Đại học

Dự án đã chủ trì

# Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng Năm hoàn thành Đề tài cấp Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh theo định hướng cá thể hoá 2017 Chuyên gia

Các bài báo và báo cáo khoa học quốc tế

1. ; Empowering the EFL learner to Communicate Efficiently across Cultures: A Social Constructivist Perspective, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2010, Hà Nội, Việt Nam; ; ;

2. ; Towards Appropriate Input in Developing Foreign Language Communicative Competence, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2011, Seoul, Hàn Quốc; ; ;

3. ; Năng lực giao tiếp liên văn hóa với hội nhập và phát triển bền vững; Hội thảo Khoa học Quốc tế Việt Nam học lần thứ 4, Hà Nội, 11/2012; ; ;

4. ; English Language Teaching or English Language Learning-assisted? Towards a Model for Efficiently Empowering Asian EFL Learners to Effectively Operate in a World of Englishes, Hội nghị Khoa học Quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ; AsiaTEFL 2013, Manila, Phi-líp-pin; ; ;

5. ; Narrow Form-focused Instruction: An Innovative Approach to English as a Foreign Language Education, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2015, Hà Nội, Việt Nam; ; ;

6. ; Localizing English Teacher's Professional Development: The Case of a Group of Primary School English Teachers, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2017, Thái Nguyên, Việt Nam; ; ;

7. ; Empowering the EFL Learner with Appropriate Input Knowledge in Teaching Language Skills, Hội nghị Quốc tế về giảng dạy tiếng Anh; VietTESOL 2019, Huế, Việt Nam; ; ;

Các bài báo và báo cáo khoa học trong nước

1. ; Vai trò của kiến thức nền trong phát triển năng lực giao tiếp ngoại ngữ; Hội thảo Ngữ học toàn quốc 2009, Cần Thơ, Việt Nam; ; ;

2. ; Vai trò của kiến thức đầu vào trong phát triển năng lực giao tiếp ngoại ngữ; Tạp chí Khoa học, ĐH Quốc gia Hà Nội -VNU Journal of Science: Foreign Studies; ; ;